So sánh tính năng giữa Lark và Base

So sánh tính năng giữa Lark và Base

I. Tổng quan về Lark:

1. Các tính năng chính

  • Lark Messenger
  • Lark Meetings
  • Lark Docs (Docs, Sheets, Bitable, Wiki)
  • Lark Tasks
  • Bitable
  • Email

2. Ưu điểm

  • Cung cấp trải nghiệm trò chuyện và cộng tác video tốt hơn
  • Cung cấp trải nghiệm người dùng tích hợp trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động
  • Cung cấp các công cụ như Approval, Bitable , Attendance,... để hỗ trợ các trường hợp sử dụng ngoài cộng tác văn phòng tiêu chuẩn
  • Lark Starter Free cung cấp nhiều dịch vụ tốt: Email, nhiều bộ nhớ hơn, tăng giới hạn người dùng,...

3. Nhược điểm

  • Ít tương thích với các công cụ văn phòng chính thống, ví dụ: Thiếu Slide, Sheet Formula,...
  • Ít thân thiện hơn cho cộng tác bên ngoài.
  • Hệ sinh thái ứng dụng (thị trường) vẫn đang phát triển.

4. Chi phí

Miễn phí: $0 (Link dùng thử ở cuối bài viết)

  • 50 người dùng
  • Được sử dụng tất cả các tính năng cốt lõi
  • Dung lượng lưu trữ 100GB
  • Giới hạn metting online 60 phút


Pro: $12 / người dùng / tháng

  • Có thể lên tới 500 người dùng
  • Họp online: giới hạn 24 giờ, tối đa 500 người tham gia
  • Dung lượng lưu trữ: 1 TB
  • Có thể tùy chỉnh các tính năng như: cài đặt nâng cao (advanced permisstion) cho các tài liệu, thanh điều hướng (navigation bar), stickers, emojis, ...

Doanh nghiệp: $20 / người dùng / tháng

* Không giới hạn tối đa người dùng

II. Tổng quan về Base

1. Tính năng chính

  • Base Work+: Quản trị công việc & hiệu suất
  • Base Info+: Quản trị thông tin & giao tiếp
  • Base HRM+: Quản trị & phát triển con người
  • Base Finance+: Quản trị tài chính

2. Ưu điểm

  • Có khả năng tích hợp với ứng dụng bên thứ 3 một cách dễ dàng
  • Có thể tương tác, chia sẻ thông tin qua nhóm chat và cuộc họp trực tuyến
  • Các ứng dụng của Base đều có thể hoạt động trên tất cả các hệ điều hành máy tính và điện thoại

3. Nhược điểm

  • Doanh nghiệp phải trả nhiều chi phí để có thể sử dụng đầy đủ các phần mềm trong hệ thống Base
  • Cần thêm một phần mềm riêng biệt khác để hỗ trợ quản lý tài chính khi sử dụng ứng dụng Base
  • Base chỉ phù hợp để các doanh nghiệp mang tầm cỡ như tập đoàn, tổng công ty có nhiều phòng ban với khối lượng công việc dày đặc áp dụng

4. Chi phí

Base Work:

  • Started: 1.000.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản)
  • Growth: 2.000.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản)
  • Business: 2.000.000 đ/tháng


Base Office:

  • Started: 450.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản)
  • Growth: 900.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản)
  • Business: 900.000 đ/tháng (+15.000đ/tài khoản/tháng từ tài khoản thứ 61 trở lên)


Base E-hiring

  • Started: 850.000 đ/tháng (tối đa 5 tài khoản)
  • Growth: 2.490.000 đ/tháng (tối đa 20 tài khoản)
  • Advanced Plan: 5.250.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản)


Base HRM+:

  • Started: 1.000.000 đ/tháng (tối đa 30 tài khoản)
  • Growth: 2.000.000 đ/tháng (tối đa 60 tài khoản)
  • Business: 2.000.000 đ/tháng (+30.000đ/tài khoản/tháng từ tài khoản thứ 61 trở lên)

III. So sánh tính năng giữa Lark và Base

1. Chat/ Messenger

Lark:

*Tương tự Zalo Chat

  • Gửi, thu hồi, chuyển tiếp, xoá tin nhắn
  • Gửi rich messages
  • Gửi tin nhắn thoại
  • Dùng stickers và emoji
  • Gửi file và tài liệu
  • Tạo poll/ bình chọn

*Các tính năng đặc biệt:

  • Tạo nhóm chat theo phòng/ban
  • Giao tasks trong chat
  • Đặt lịch cuộc họp trong chat
  • Dịch tự động

Base:

*Các tính năng trong chat:

  • Gửi, thu hồi, chuyển tiếp, ghim tin nhắn
  • Tạo nhóm chat theo phòng ban
  • Tạo poll/ cuộc thăm dò trong chat
  • Tạo nhóm chat theo phòng ban, chức năng

2. Docs/Base Drive

Lark:

*Lark Docs bao gồm Docs, Sheets, Bitable và Wiki

  • Docs tương tự Google Docs
  • Sheets tương tự Google Sheets
  • Bitable: ứng dụng dùng để quản trị dự án/workflow
  • Wiki: bao gồm các không gian làm việc cho các phòng ban khác nhau

Base:

  • Base Drive có thể lưu trữ các file như Docs, png, sheets
  • Tích hợp với Google Drive

3. Meetings

Lark:

*Magic Share:

  • Chia sẻ màn hình trong cuộc họp
  • Chia sẻ các file Docs, Sheets, Mindnotes: người tham gia cuộc họp có thể cùng chỉnh sửa các file này

*Phụ đề:

  • Phụ đề được tạo tự động
  • Có thể dịch Anh - Trung - Nhật

*Hiệu ứng:

  • Với bản Lark Pro, người tham gia cuộc họp có thể thay đổi background, dùng filter

Base:

  • Giao việc trực tiếp từ Meeting sau cuộc họp, tự động đồng bộ với Wework
  • Đánh giá mức độ hoàn thành công việc
  • Cho phép nhiều lựa chọn: có khách mời ngoài tham dự, gửi email cho người tham dự và khách mời, thành viên xác nhận tham dự, cho phép giao việc trên Wework
  • Tạo cuộc họp (meeting) lặp lại để có các cuộc họp định kỳ
  • Thống kê cuộc họp theo từng phòng ban hoặc nội dung họp

4. Mail

Lark:

  • Tương tự Google Workspace, Lark Mail cho phép người dùng tạo email với domain của công ty
  • Các tính năng nối bật của Lark Mail:    

- Thu hồi mail đã gửi

- Hẹn giờ gửi mail

- Trả lời mail tự động

- Chữ ký email

- Chia sẻ mail vào Lark Messenger

Base: Không có

5. Quản trị dự án

Lark:

*Quản trị dự án với Bitable:

  • Chuẩn hoá dữ liệu đầu vào
  • Nhiều view khác nhau (list view, gantt view, kanban view - tương tự trello, ...)
  • Advanced Permission: tuỳ chỉnh khả năng truy cập của từng vị trí
  • Automated Workflow: tạo các workflow tự động (ví dụ: tự động gửi thông báo, tự động updates thông tin, tự động tạo meeting, ...)


*Quản lý công việc với Lark tasks:

  • Có thể tạo Tasks trong Lark tasks, Chat, Docs
  • Tạo tasks cho nhiều người bằng subtasks
  • Tạo task lặp lại hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng
  • Theo dõi task của nhân viên bằng subscribe
  • Bot gửi thông báo các task đến hạn và quá hạn

Base:

*Quản trị dự án và tasks với WeWork+

  • Lập kế hoạch: tạo danh sách công việc, theo dõi tiến độ, phân bổ nguồn lực, nhân bản dự án mẫu
  • Nhiều view khác nhau để theo dõi công việc:

- Phòng ban có 4 dạng hiển thị: Stream view (theo dòng chảy thời gian), Period view (theo chu kỳ thời gian), Board view (tương tự Kanban), Calendar (theo lịch biểu)

- Dự án có 4 dạng hiển thị: List view (dạng danh sách), Board view (dạng bảng Kanban), Gantt view (dạng biểu đồ Gantt) và Lịch biểu

  • Cập nhật phần trăm hoàn thành công việc
  • Base WeWork cung cấp các báo cáo tự động bao gồm:

- Số task done, overdue, ... theo phòng ban/ dự án

- Danh sách nhân viên hoàn thành xuất sắc

- Phân bổ task theo cá nhân/ phòng ban

6. Moments/ Base Inside

Lark:

  • Lark Moments là mạng truyền thông nội bộ của công ty. Tương tự Facebook mini, người dùng có thể đăng tải hình ảnh, video, câu hỏi, thăm dò ý kiến và người khác có thể tương tác, bình luận, chia sẻ, đăng lại, ...

Base:

  • Tương tự Trang chủ của doanh nghiệp
  • Truyền thông điệp từ phía lãnh đạo (gửi thông báo trên hệ thống và qua email cho nhân viên)
  • Như một trang tin nội bộ: cập nhật tin tức, lưu trữ và trình bày tin tức khoa học
  • Nhân viên có thể tạo nội dung mới và tương tác tự do trên hệ thống

👉Lark có bản dùng thử miễn phí cho tổ chức dưới 50 người.

👉Dễ dàng sử dụng Lark ngay bây giờ với Triển khai Lark từ A-Z.

-----------------------------------

Tham gia hệ sinh thái của chúng tôi để cập nhật thông tin và nhận tư vấn về Lark: